Nhà tài trợ

Cẩm nang du lịch Singapore từ A đến Z

Tổng quan du lịch Singapore
Singapore có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á và là quốc gia phát triển mạnh về kinh tế và du lịch. Hàng năm, du lịch Singapore đón hàng triệu lượt du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, đất nước này cũng là điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Singapore
Các hãng hàng không giá rẻ bay từ Việt Nam đến Singapore đang được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như Tiger Airways, Jetstar, Lion Air các hãng này có các chuyến bay thẳng Hà Nội – Singapore hoặc TP. HCM – Singapore. Ngoài ra, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Singapore Airlines cũng có các đợt khuyến mãi đặc biệt dành các cho tuyến bay này.
Phương tiện đi lại để du lịch Singapore:
Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) ở Singapore được xếp vào hàng xuất sắc. Bạn chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus là  gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. Các phương tiện đi lại phổ biến ở Singapore:

1. MRT đáp ứng 90% nhu cầu đi lại: Ở Singapore có 3 tuyến chính: màu tím (North East), tuyến màu đỏ (North South), màu xanh (East West), tên của những tuyến chính là hướng chạy của tàu.
2. Xe bus: Hoạt động từ 6h00 sáng đến tối khuya. Giá vé khoảng 1 – 1,5 S$ nếu bạn đi xe không máy lạnh; giá của xe có máy lạnh giá 1 – 1,8 S$. Vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn tiền xu hoặc thẻ Ezlink vì tại đâycác bác tài xế sẽ không thối/đổi tiền dùm bạn.
3. Taxi: Giá cước phí cho 1 km đầu tiên là 2,8 S$, 0,2 S$ cho mỗi 330m tiếp theo. Cho dù là cùng 1 quãng đường đi nhưng nếu bạn đi vào các khung giờ khác nhau, giá tiền cũng sẽ khác nhau. Đặc biệt, sau 12h00 đêm, taxi tính thêm 50% cước phí. Việc bắt taxi ở Singapore tương đối khó. Bạn nên gọi điện đặt taxi trước hoặc tìm các điểm Taxi Stand để đứng chờ.

Du lịch Singapore sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội khám phá và học hỏi, hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bà viết sẽ giúp ích cho chuyến du lịch khám phá đất nước này của bạn. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn